Đua xe địa hình

Hãy tưởng tượng khi lái một chiếc 4WD lên một vách đá gần như thẳng đứng, bạn phải từ từ vượt qua những tảng đá khổng lồ, rãnh sâu và bất chấp trọng lực để lên đến đỉnh.
Đây là thế giới của Thử thách Xe tải Tuff bắt đầu từ năm 2001, trong đó máy móc địa hình được đẩy đến giới hạn. Trong ba ngày, các phương tiện di chuyển đá lởm chởm, bùn, hố khổng lồ và bờ kè. Chúng được chế tạo có mục đích và một trong số này, một chiếc Jeep TJ Wrangler, thuộc nhóm Anglomoil Superior Lubricants của tài xế Shane Bakes và Mick Chote.
Shane cho biết: “Chúng tôi bắt đầu cạnh tranh vào năm 2008 với chiếc xe Jeep,“ Lần đầu tiên nó bắt đầu với một chiếc xe Jeep đã được sửa đổi rất nhiều với tất cả các chốt thông thường trên thiết bị dành cho xe Jeep nhưng điều đó sẽ không cắt đứt nó vì một giàn khoan cạnh tranh toàn thời gian đọ sức đối đầu với những chiếc xe tải khó khăn nhất trên cả nước. Rất ít TJ ban đầu còn lại.
Anglomoil Jeep có một hệ thống truyền động hoàn toàn mới và được trang bị động cơ V8 khối nhỏ 327 inch khối chạy bằng LPG. Đây là một lợi thế vì áp suất khí luôn không đổi ngay cả khi xe Jeep nằm nghiêng hoặc dốc ngược, trong khi việc tăng áp suất nhiên liệu khi sử dụng xăng sẽ khó hơn ”.
Shane đã thấy mình với lốp xe chỉ lên trời một vài lần.
Cùng với động cơ mới, sức mạnh từ động cơ V8 chạy qua hộp số tự động GM Turbo 400 với bộ chuyển đổi mô-men xoắn tùy chỉnh và hộp số 2 cấp của Atlas. Các vi sai là trục Spidertrax cấu hình thấp với trung tâm 9 inch của Ford được trang bị các ống cuốn. Hệ thống lái được sửa đổi nhiều để có thể xoay lốp lớn ngay tại chỗ và hệ thống lái trước và sau bằng thủy lực hoàn toàn đã được sử dụng, có khả năng nghiêng 45 độ! Cuộn qua hệ thống treo xung quanh và trình thu thập thông tin của BFG Red Label sẽ hoàn thành nó.
“Để làm tốt trong loại hình cạnh tranh này, bạn phải có thành tích cao với độ tin cậy tốt, bạn chỉ có một cơ hội trong cuộc thi. Ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã quyết định sử dụng dầu nhớt Anglomoil cho động cơ và xe lửa. Chúng là hỗn hợp hiệu suất cực cao được biết là hoạt động tốt trong các điều kiện khắc nghiệt. Một ngày nào đó, chúng ta có thể trườn trên đá và vào ban đêm làm Mudrat’s Revenge, nơi chúng ta bị chôn vùi trong một mét bùn. 4WD’ing khắc nghiệt gây ra một lượng lớn căng thẳng cho các bộ phận làm việc. ”
“Hầu hết thời gian bạn là văn phòng phẩm hoặc chỉ bò theo. Điều này dẫn đến tích tụ nhiều nhiệt, đó là lý do tại sao, ví dụ, động cơ có quạt nhiệt kép để hút không khí qua xe và có bộ làm mát dầu cho hệ thống lái trợ lực. Khi chúng tôi đang cạnh tranh, nhiệt độ hộp số thường ở khoảng 90-100 độ, nhiệt độ động cơ nằm trong khoảng 90 đến 110 độ và chất lỏng trợ lực lái ở 80 độ. Bạn cần chất bôi trơn không bị mất độ nhớt hoặc bị hỏng trong những điều kiện này. Tôi sử dụng các sản phẩm của Anglomoil cho hộp số, vi sai, động cơ, chất làm mát bộ tản nhiệt, tất cả các chất lỏng của tôi. ”
“Chiếc xe Jeep của tôi chưa bao giờ bị hỏng hóc cơ học hay hao mòn sớm ở bất kỳ hình thức nào và tôi hiếm khi phải làm bất cứ công việc gì trên nó. Phải mất một chút thời gian để phân loại các lỗi nhưng thật tuyệt khi xử lý nó mà không gặp rắc rối khi tách nó ra trong một vài lần thử nghiệm cuối cùng. Tôi trở về nhà sau một sự kiện, để nó trên xe kéo, chạy thử, kiểm tra một số chốt sau đó bắt đầu vào vòng tiếp theo. ”
Sự giới thiệu của Shane về Anglomoil thông qua một môn thể thao hoàn toàn khác – thuyền đua Thundercat.
“Đua thuyền thundercat là hạng thuyền đường hầm bơm hơi trên mặt nước lướt và phẳng với hai động cơ ngoài hành trình đạt tốc độ 90 km / h. Thuyền của tôi có động cơ Yamaha 50 mã lực và được biết đến rộng rãi rằng loại dầu tốt nhất để sử dụng trong môn thể thao này là Anglomoil. Những chiếc thuyền Công thức 1 lớn tăng tốc và quay với nhiều lực G hơn một chiếc ô tô F1 đều sử dụng Anglomoil. Tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề nào với dầu của mình nên rất hợp lý khi gắn bó với chúng ”.
Shane đã thông báo rằng vào năm 2015, anh ấy cũng sẽ tham gia thi đấu trong loạt phim Werock Extreme Rock Climbing, một cấp độ khác của Thử thách Xe tải Tuff.
“Chúng tôi cũng đang xem xét giải đua Ultra4 đang trở nên phổ biến ở Úc. Điều này hoàn toàn khác với các chặng ngắn tốc độ thấp của Thử thách Xe tải Tuff và nó kiểm tra sức bền của người đi địa hình và đoàn của nó. ”
Các đường đua Ultra4 kết hợp các đoạn thẳng dài, chướng ngại vật và trườn trên đá. Các vòng có thể dài hơn 20 km. Một phút bạn đang bay dọc theo vùng hẻo lánh với tốc độ hơn 100 km/h và phút tiếp theo bạn đang dần lướt qua những tảng đá lởm chởm.
“Chúng tôi đã có một vài lần đi và nó gây nghiện! Đây là một trò chơi bóng hoàn toàn mới và nó sẽ yêu cầu sửa đổi thiết lập động cơ / hệ thống treo / lốp của chúng tôi để có thể đối phó với các tình huống rất khác nhau. ”

Shane nói rằng anh ấy tin tưởng rằng Dầu nhớt Anglomoil sẽ đi được khoảng cách xa.